9 thg 11, 2013

NÊN NGỒI ĐÚNG TƯ THẾ TRÁNH ĐAU CỔ VAI GÁY

Đối với với những người lười vận động hay ngồi lâu thì khả năng mắc bệnh đau vai gáy nhiều hơn sơ với ngươi thường xuyên vận động. Một số biện pháp sau đây là lời khuyên hiệu quả trong cách phòng ngừa bệnh đau vai gáy

>>TRỊ ĐAU CỔ VAI GÁY BẰNG LÁ ĐẮNG
>>KHÔNG NÊN CHỦ QUAN VỚI BỆNH CỔ VAI GÁY
>>CHỮA BỆNH CỔ VAI GÁY BẰNG ĐÔNG Y

NÊN NGỒI ĐÚNG TƯ THẾ TRÁNH ĐAU CỔ VAI GÁY
Nên ngồi đúng tư thế
Nguyên nhân nào gây bệnh đau vai gáy

Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện vào buổi sáng, sau khi tỉnh dậy, thực chất là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Nguyên nhân là do rối loạn tuần hoàn do thiếu máu ở vùng cột sống cổ, hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây ra rối loạn chức năng của dây thần kinh chi phối nơi đây hoặc có thể là một sang chấn nhẹ nào đó cơ vùng vai gáy và gây ra co cứng và đau rút cục bộ… Tất cả đều dẫn đến một hội chứng cuối cùng đó là đau cơ ở vùng vai gáy và làm cho người bệnh rất khó quay đầu và quay cổ.

Tuy có nhiều nguyên nhân song thường gặp nhất trong hội chứng đau vai gáy là sự kích thích dây thần kinh quá mức do kéo dãn, kéo căng hoặc là căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh dạng kích thích kéo dài. Hệ quả là phóng ra các luồng xung động thần kinh mạnh giải phóng ồ ạt các ion can-xi làm co cứng cơ cục bộ. Sự co cứng cơ đã gây ra đau, một lần nữa nó lại thít chặt vào các dây thần kinh nên càng gây kích thích, càng đau. Theo một cơ chế như vậy cho nên bao giờ chứng bệnh đau vai gáy cũng được khởi nguồn bằng một trong các nguyên nhân trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ trực tuyến