7 thg 9, 2013

ĐAU VAI GÁY TRIỆU TRỨNG CỦA BỆNH KHỚP

Bệnh đau vai gáy ngày càng phổ biến ở những người làm văn phòng đến mức họ phải dùng thêm gối ôm cổ để trợ giúp. Nhưng đây không phải là bệnh viêm khớp gây ra. Vậy nguyên nhân và cách ứng phó như nào với nó, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Bệnh đau vai gáy

Nhiều người vẫn nghĩ mình bị bệnh viêm khớp, thiếu can xi nên cổ bị đau buốt hoặc do ngồi quá lâu một tư thế cổ để thẳng nên cần vận động thêm. Nhưng thực chất, đây lại là bệnh liên quan đến thần kinh chứ không do tổn thương xương khớp. Đây là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh.

Vào buổi sáng hoặc sau khi tỉnh giấc bạn thấy đau vai gáy chính là bởi chứng rối loạn tuần hoàn do thiếu máu ở vùng cốt sống cổ gây ra hoặc do dây thần kinh bị kéo căng quá mức gây co cứng, đau nhức… Điều này làm bệnh nhân vô cùng khó chịu.

Ứng phó với đau vai gáy
-Tập các động tác liên quan đến vùng cổ để chúng được co giãn và điều hòa tốt hơn. Bạn nên tập nhẹ nhàng đừng để cường độ mạnh gây tăng đột biến.
-Hạn chế ngồi trước quạt điện hoặc điều hòa vì chúng làm lạnh các cơ, gây co cứng nhanh hơn và đau dữ dội hơn.
-Chườm khăn ấm trước khi đi ngủ để cơ không vón cục và lưu thông tốt hơn. Có thể đắp túi chườm – một sản phẩm của Atzhealthylife
-Bạn cũng nên tắm nước ấm để không chỉ vùng cổ mà các cơ cũng được điều hòa, khoảng 2-3 ngày là sẽ khỏi bệnh.
-Sự dụng thuốc chống viêm, giảm đau, tuần hoàn máu như diclofenac, ibuprofen, paracetamol, aspirin. Bạn cũng có thể dùng miếng dán salonpas để giảm được triệu chứng vùng này.
-Xoa bóp, bấm huyệt để tạo sự thoải mái nhất cho vùng cổ.
-Trường hợp bệnh nặng, bạn cần phải đến gặp bác sĩ để tiêm thuốc.
-Hạn chế cúi lâu, lái xe hay ngồi làm việc liên tục trên máy tính.

Như vậy, đau vai gáy không phải do bệnh viêm khớp gây ra mà do hội chứng thần kinh tác động. Do đó bạn càng phải chăm vận động để điều hòa máu lưu thông.

T.C

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ trực tuyến